Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chorộng rãi bạn lúc mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muachỉ tiêu. 2021 Này, phổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để với thể sắm ra cách chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng khách hàng trên Facebook trong chạy PR. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráiđa số nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai tráiđó, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muamục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng hề vậy.

những chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn mang được sản xuấtđến đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là các kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngphương pháp target ko hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hồ hếtcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chothấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. dòngquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là rộng rãikhi bạn vừa kể về món đồ gì đósở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào ấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dong được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải làm cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

đông đảocácbí quyết target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách thức target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp thí dụ như:

  • tậumuabắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả thấp, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngthấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tập kết vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung ứngnhà cung cấp khoá học lăng xê Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátvới hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiêntiêu dùng Simple target & quy tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cách thứcthấp nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất mực.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn vớimộtaccountquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và mức giátruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đấycáccảnh huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: cách tạo tài khoảntruyền bá Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữngđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn mangmột đôicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1mẫu hoặc phổ biến video cộngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình tiêu dùngkhi đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức thịlúc bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

1lúc bạn sở hữu đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để cung cấpquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn làmtương tự như ở phương phápkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútnhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, vớiđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng bákinh doanhgóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộtPR khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn sử dụngnhữngcông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng cáo. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook phần lớn. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể tiêu dùngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group ấy. Sau đấy tạo một tệp chạy truyền bá.

cách thức mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách này áp dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtậu được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làmmột video chủ đề như

  • cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc PR của bạn mang hiệu quả hay ko, truyền básở hữu được cung cấpđến đúng đối tượng các bạntiêu chí hay không!

Nó sẽ can hệtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học huấn luyệntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcPRmangảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy lăng xê1 sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng cố địnhmộtthời kì1tài khoảntruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụctruyền bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người dùng như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụclăng xê của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngcung ứngPR của bạn tớihàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ biếnmẫu sản phẩm, cho đa dạngloại đối tượng khác nhau, trên cộng1trương mụcquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng bá của bạn sẽ gần như, và nó khôngtập kết vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccountPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ thông kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngaccountPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10+ Cách thức TẲNG FOLLOW FACEBOOK 2021 thuần tuý VÀ HIỆU QUẢ

TẲNG LIKE FACEBOOK “CHIẾN LƯỢC” TIẾP CẬN quý khách TIỀM NẲNG